Văn bản  |  Album ảnh  
VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT WEBSITE
 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0383.844572

Văn phòng - 0383.844572
Hôm nay: 704  - Tất cả: 3,890,220
 
 
HOẠT ĐỘNG CỦA TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ | TIN TỨC NGHỆ AN Bản in
 
Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được đề cử 1 trong 10 sự kiện VH-TT-DL
Tin đăng ngày:25/12/2014 - Xem: 1505
 
Các  sự kiện này do các đơn vị trong ngành và nhà báo đề cử, danh sách 15 sự kiện đã được ban tổ chức trưng cầu hàng trăm nhà báo cùng tham gia bình chọn ra top 10.
 
Theo đó, sự kiện dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại nằm trong danh sách đề cử. 
 
Một tiết mục của CLB UNESCO Di sản Dân ca xứ Nghệ tại đình Xuân La (Hà Nội). 	  	Ảnh: thanh phong
Một tiết mục của CLB UNESCO Di sản Dân ca xứ Nghệ tại đình Xuân La (Hà Nội). Ảnh: T.P
 
Trong giới thiệu đề cử, Ban tổ chức đánh giá dân ca ví, giặm chiếm vị trí quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Nghệ Tĩnh, và là phương tiện nghệ thuật để biểu đạt tư tưởng, tình cảm, tăng cường giao lưu, gắn kết cộng đồng. Việc dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được được UNESCO ghi danh cho thấy thế giới đánh giá cao loại hình âm nhạc đặc biệt này, đồng thời sẽ giúp cho cộng đồng và chính quyền địa phương có trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn, tuyền dạy, khuyến khích thế hệ trẻ tích cực học tập và tham gia trình diễn, nhằm bảo tồn và phát huy một cách bền vững di sản.
 
Một số đề cử khác được đưa ra như: Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (Nghị quyết 33-NQ/TW) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO ghi danh vào danh mục Di sản thế giới; Liên hoan tuyên truyền lưu động “Biên giới và biển đảo Việt Nam” với hơn 2.000 tuyên truyền viên, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III-2014 với 130 bộ phim được tuyển chọn từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 30.000 lượt khán giả….
 
Bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là hoạt động quan trọng được tổ chức thường niên nhằm đánh giá, tôn vinh các sự kiện tiêu biểu trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình do Bộ tổ chức.
 
Thông qua việc bình chọn và công bố các sự kiện tiêu biểu nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của ngành trong nước và quốc tế…
 
Theo đại diện ban tổ chức, top 10 sự kiện tiêu biểu năm 2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ bình chọn các sự kiện đơn lẻ chứ không bình chọn chuỗi sự kiện. Đặc biệt, năm nay cơ quan quản lý sẽ không được trực tiếp tham gia bình chọn.
 
 
Tin tức Nghệ An khác:
Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được đề cử 1 trong 10 sự kiện VH-TT-DL (25/12/2014)
Đẩy mạnh bảo tồn và phát triển dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh (25/12/2014)
     
 
Thành đoàn Thành phố Vinh
Địa chỉ: Số 25 – Lê Mao – TP. Vinh – Nghệ An
Điện thoại: 02383.598346
Email: thanhdoanvinh@gmail.com - Website: http://thanhdoanvinh.gov.vn
 
Facebook chat