Văn bản  |  Album ảnh  
VIDEO CLIPS
Loading the player...
LIÊN KẾT WEBSITE
 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0383.844572

Văn phòng - 0383.844572
Hôm nay: 841  - Tất cả: 3,908,493
 
 
THÀNH ĐOÀN VINH | THÀNH ĐOÀN VINH Bản in
 
Kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2023)
Tin đăng ngày:1/8/2023 - Xem: 73
 

Cách đây 93 năm, vào ngày 1/8/1930, nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã xuất bản tài liệu mang tên “Ngày quốc tế đỏ 1/8”. Đây là tài liệu duy nhất và sớm nhất còn lưu giữ đến nay đề rõ “Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam ấn hành”. Ngay sau khi phát hành, tài liệu đã tạo được tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân, có sức cổ vũ mạnh mẽ quần chúng cách mạng nước ta đứng lên đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, chống áp bức, bóc lột, phản đối chiến tranh xâm lược, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc.

Từ đó, ngày 01/8 trở thành một mốc son lịch sử, đánh dấu một hoạt động rất có ý nghĩa đối với công tác tuyên giáo của Đảng. Từ sự kiện lịch sử có ý nghĩa đặc biệt này, năm 2000, Bộ Chính trị (Khóa VIII) quyết định lấy ngày 01/8 hàng năm làm Ngày truyền thống công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng. Năm 2007, sau khi hợp nhất Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa X) quyết định lấy ngày 01/8 hàng năm làm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo cũng là dịp để các cấp uỷ Đảng, chính quyền và cán bộ làm công tác Tuyên giáo nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của công tác Tuyên giáo, coi đó là lĩnh vực đặc biệt quan trọng trong hoạt động lãnh đạo của Đảng. Đây cũng là dịp để chúng ta ôn lại và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng trên lĩnh vực công tác Tuyên giáo. Qua đó góp phần củng cố, bảo đảm sự thống nhất về chính trị, tư tưởng, kiên định các nguyên tắc, nâng cao niềm tin trong Đảng và Nhân dân. Những người làm công tác Tuyên giáo của Đảng luôn tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng và sự nghiệp cách mạng, gắn bó máu thịt với Nhân dân, nhất quán trong nhận thức và hành động, kiên định trong tư duy và tổ chức thực hiện, thường xuyên bồi dưỡng phẩm chất tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng với sự phát triển đi lên của thành phố, công tác Tuyên giáo đã tích cực, nhạy bén trong hoạt động, chủ động tham mưu trên lĩnh vực công tác tư tưởng, văn hoá, khoa giáo và lịch sử Đảng, tham mưu xây dựng và ban hành các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động phù hợp với địa bàn. Tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; tích cực tuyên truyền trên mạng xã hội. Công tác Tuyên giáo đã bao quát toàn diện các lĩnh vực đời sống xã hội, đồng thời chú trọng nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để định hướng, đánh giá, tham mưu cấp uỷ xử lý và giải quyết làm ổn định tư tưởng cho Nhân dân.

         Nhận thức rõ yêu cầu nhiệm vụ được giao, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp trên địa bàn thành phố đã có nhiều cố gắng, nỗ lực quyết tâm để công tác Tuyên giáo thấm sâu vào đời sống Nhân dân. Ở từng thời điểm cụ thể, công tác Tuyên giáo đã huy động được cả hệ thống chính trị đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chủ trương của thành phố, của tỉnh. Có thể nói, hiệu quả của công tác tuyên truyền là cơ sở quan trọng góp phần xây dựng lòng tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn thành phố vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước và của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; tạo tiền đề quan trọng đảm bảo sự ổn định và phát triển của thành phố./.

 
Thành đoàn Vinh khác:
Thành đoàn Vinh: Tổ chức tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội cho Bí thư Đoàn cấp cơ sở (27/3/2023)
Thành đoàn Vinh: Hỗ trợ giúp đỡ các thanh niên yếu thế trên địa bàn thành phố Vinh (29/5/2023)
Thành đoàn Vinh: Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên (27/3/2023)
Thành đoàn Vinh: PHÁT HUY QUYỀN TRẺ EM TỪ MÔ HÌNH “HỘP THƯ ĐIỀU EM MUỐN NÓI” (20/09/2023)
Quan tâm, tạo động lực để đoàn viên trong cơ sở Đoàn trong doanh nghiệp tích cực tham gia phát huy sáng kiến, tăng năng suất lao động (7/10/2023)
Thành đoàn Vinh: hỗ trợ mô hình khởi nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường (06/3/2023)
Tập huấn trang bị phương pháp tư duy sáng tạo và kỹ năng thực hành xã hội năm 2023 (28/8/2023)
Thành phố Vinh: Đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức sáng tạo trong công tác, phục vụ nhân dân gắn với phong trào 3 trách nhiệm. (3/10/2023)
Thành đoàn Vinh kiểm tra, đánh giá xếp loại 100% tổ chức cơ sở Đoàn năm 2023 (31/10/2023)
Thành đoàn Vinh: Đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với thanh niên theo Luật Thanh niên năm 2020 (4/7/2023)
Tuổi trẻ thành phố Vinh tiên phong đưa chuyển đổi số vào hoạt động tình nguyện (20/10/2023)
Thành đoàn Vinh: Tổ chức tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới văn minh cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên nông thôn. (12/4/2023)
Thành phố Vinh: tổ chức Diễn đàn ý tưởng sáng tạo trong đoàn viên thanh niên năm 2023 (26/4/2023)
Thành phố Vinh: 100% Đoàn trường THPT, TT GDNN-GDTX tổ chức diễn đàn xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường năm học 2022 - 2023 (25/5/2023)
Thành đoàn Vinh: Tấm gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (15/3/2023)
     
 
Thành đoàn Thành phố Vinh
Địa chỉ: Số 25 – Lê Mao – TP. Vinh – Nghệ An
Điện thoại: 02383.598346
Email: thanhdoanvinh@gmail.com - Website: http://thanhdoanvinh.gov.vn
 
Facebook chat